CEO local brand doanh thu hàng trăm tỷ mời được Rosé, NEWJEANS làm đại sứ: Khởi nghiệp với 18 triệu, lifestyle siêu cool
Là một trong những local brand thời trang lớn mạnh của Hàn Quốc, OIOICOLECTION (trước đây có tên là O!OI) đã tạo được dấu ấn nhất định ở Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Với giá thành phải chăng và những thiết kế casual, dễ mặc.
Năm 2020, sau 9 năm thành lập OIOICOLECTION phát triển thành một trong số các local brand hàng đầu ở Hàn với doanh thu 30 tỷ KRW (~560 tỷ VND). Liên tiếp có những màn kết hợp với các idol khủng của Kpop, tham vọng của CEO Jung Ye Seol là biến cái tên OIOI trở thành một thương hiệu thời trang được nghĩ đến đầu tiên khi nhắc đến K-fashion.
Những thiết kế trẻ trung, mang tính ứng dụng cao của OIOICOLECTION khiến hình ảnh và logo của thương hiệu này được phủ sóng rộng khắp mặt trận street style. Những chiếc hoodie với logo OIOI trước ngực thậm chí còn được gọi vui là đồng phục của học sinh Hàn.
Một dấu ấn đặc biệt khác chính là việc local brand này mời được Rosé làm đại sứ thương hiệu. Tháng 8/2021 BST của 5252 by O!OI (một nhánh thứ hai của OIOICOLECTION, hướng đến các sản phẩm unisex) do Rosé quảng bá đã thu hút được chú ý lớn. Các sản phẩm liên tiếp sold-out khi thông báo tặng kèm set quà pre-order trong đó có bộ card bo góc của nữ thần BLACKPINK. Tiếp nối thành công, năm 2022 ngay khi NEWJEANS vừa ra mắt, OIOICOLECTION lập tức chớp lấy cơ hội mời 5 nhân tố gen Z này về làm gương mặt đại diện.
Tuy nhiên, OIOICOLECTION không chỉ ghi điểm với những spotlight kể trên mà còn tạo ấn tượng bởi câu chuyện truyền cảm hứng của CEO Jung Ye Seol - tấm gương khởi nghiệp khá thành công cho người trẻ.
Nữ CEO trẻ tuổi khởi nghiệp thành công
Chân dung CEO Jung Ye Seol - người đã tạo nên OIOICOLECTION với số vốn chưa tới 20 triệu VND.
CEO Jung Ye Seol của OIOICOLECTION được biết đến là một fashionista U40 với lối ăn mặc cuốn hút, vô cùng thời thượng. Sau khi từ bỏ ngành thiết kế ở đại học ở tuổi 22, cô đi du lịch tìm cảm hứng và bắt tay tạo dựng thương hiệu thời trang riêng của mình.
Năm 2011, OIOICOLECTION được thành lâp với số vốn ít ỏi: 1 triệu KRW (~18 triệu VND). CEO kiêm Giám đốc Sáng tạo trẻ tuổi - Jung Ye Seol chia sẻ, cô đã đặt viên gạch đầu tiên cho thương hiệu bằng cách mua và sửa lại quần áo sau đó đăng bán chúng trên blog của mình. May mắn thay, thiết kế của cô được đăng tải trên 1 tạp chí thời trang, OIOICOLECTION bắt đầu nổi tiếng từ đó và phát triển chóng mặt nhờ hợp gu giới trẻ xứ kim chi.
Lifestyle đậm chất nghệ
Trên trang cá nhân, Jung Ye Seol thường xuyên chia sẻ những hình ảnh cá nhân cực kỳ có gu. Cô liên tục cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất đang diễn ra trên thế giới. Khéo léo kết hợp những item luxury với các sản phẩm riêng của OIOICOLECTION fashionista 35 tuổi đã tạo nên những gợi ý vô cùng trendy.
Jung Ye Seol mix đồ khá hay ho
Style cá tính hay nữ tính cô cũng cân đẹp.
Fashionista 35 tuổi cũng ghi điểm với vóc dáng skinny nhưng vẫn đầy đặn, căng tràn sức sống.
Bên cạnh thời trang, cô còn có niềm đam mê với hội họa. Qua các hình ảnh OOTD được chia sẻ, có thể thấy background thường xuyên được Jung Ye Seol check-in là những tác phẩm nghệ thuật cỡ lớn.
Không gian sống của nữ CEO trẻ tuổi nhìn thoáng qua giống như một phòng triển lãm hiện đại thường thấy ở Hàn Quốc. Từ gu ăn mặc đến lifestyle, Jung Ye Seol đều thể hiện được sự duy mỹ và sáng tạo của một người làm thời trang chuyên nghiệp.
Post a Comment