Brand giày đang gây bão cùng Jennie: Được Trần Quán Hy tạo nên, bắt tay adidas sau 17 năm bên Nike - TIN TỨC

Header Ads

Brand giày đang gây bão cùng Jennie: Được Trần Quán Hy tạo nên, bắt tay adidas sau 17 năm bên Nike

Những ngày qua tin tức về Jennie và đôi siêu phẩm CLOT Gazelle mới đang sold out trên mọi mặt trận, vô cùng được chú ý. Trước đây, người ta chỉ biết Jennie và adidas là cặp bài trùng tạo ra sự bùng nổ của mẫu giày Samba. Thế nhưng cơn bão lần này còn có sự góp mặt của một cái tên thứ 3 - CLOT, thương hiệu lạ mà quen này đến từ đâu và đỉnh cỡ nào?

Hình ảnh quảng bá của Jennie cho campaign mới với logo của 2 thương hiệu adidas và CLOT đặt song song.

Brand giày đang gây bão cùng Jennie: Được Trần Quán Hy tạo nên, bắt tay adidas sau 17 năm bên Nike - Ảnh 2.

Đôi CLOT Gazelle by Edison Chen được nàng đại sứ adidas diện ngay trong lần xuất hiện đầu tiên sau khi mở bán.

CLOT Gazelle by Edison Chen là sự kết hợp sáng tạo giữa NTK kiêm founder Trần Quán Hy (Edison Chen) trên nền mẫu giày Gazelle huyền thoại của adidas. Chỉ dựa vào cái tên cũng đã đủ thấy tác phẩm lần này có trọng trách phần nhiều nghiêng về thương hiệu của cựu ngôi sao điển trai. Được thành lập từ năm 2003, CLOT là thương hiệu streetwear đại diện cho văn hóa đường phố của Hồng Kông (Trung Quốc) được ra đời bởi diễn viên, ca sĩ Trần Quán Hy và người bạn đồng chí hướng: Kelvin Pooh.

Trần Quán Hy và Kelvin Pooh đã đồng hành cùng nhau hơn 20 năm để đưa CLOT trở thành thương hiệu streetwear sừng xỏ đến ngày nay. Mục tiêu của họ vạch ra từ ban đầu là tôn vinh văn hóa phương Đông thông qua những màn collab thời trang khắp thế giới.

Gần 2 thập kỉ sát cánh với Nike

Nhắc đến CLOT không thể thiếu lịch sử dài gần 2 thập kỉ đồng hành cùng ông lớn Nike tạo ra những siêu phẩm kết hợp làm rung chuyển thế giới "thần kinh giày". Thế nhưng vào 2023, CLOT và Nike chính thức đường ai nấy đi, chấm dứt chuỗi collab kéo dài từ năm 2006. Thật khó để điểm tên hết tất cả những sản phẩm được gắn nhãn CLOT x NIKE. Bởi trong suốt thời gian đồng hành cùng nhau, bộ đôi đã tạo ra gần 30 mẫu collab: từ sản phẩm đầu tiên trên Nike Air Force 1 đến đôi Nike Dunk Low Pack cuối cùng nhiều cảm xúc.

Nổi bật trong những màn collab giữa CLOT và Nike là thiết kế dành riêng cho nam rapper Kanye West năm 2006 mang tên "CLOT x Nike Air Max 1 I Kiss Of Deady". Đến năm 2021, mẫu giày này được Trần Quán Hy làm mới 1 lần nữa, đặt để ý tưởng từ y học cổ truyền Trung Quốc vào bên trong.

CLOT x Nike Dunk Low Pack ra đời vào tháng 6/2023 đánh dấu bản collab cuối cùng của 2 thương hiệu này. Phiên bản Nike Dunk mang tên "Your Style, Your Swoosh" đính kèm 5 màu sắc swoosh khác nhau cho phép người mang thay đổi bằng cách tháo rời. Phiên bản này còn được đánh dấu năm phát hành 2023 phía sau thẻ gót chân, chính thức khép lại chuỗi kết hợp dài đằng đẵng của 2 thương hiệu.

Chuyển sang bắt tay adidas

Ngay sau khi chia tay Nike, Trần Quán Hy và CLOT lần đầu tiên bắt tay với adidas vào năm 2023 với dự án đầu tiên tập trung vào làm mới dòng Superstar huyền thoại. Đôi giày mang đậm dấu ấn và các yếu tố đặc trưng trên dòng giày kinh điển của thương hiệu nhưng được làm mới lại theo phong cách Oxford lịch lãm.

Năm 2023 nhân dịp đánh dấu 20 năm thành lập, CLOT kỉ niệm cột mốc đặc biệt này bằng một triển lãm lớn tại Thượng Hải mang tên "CLOT 20". Triển lãm trưng bày hơn 100 thiết kế di sản của thương hiệu từ những ngày đầu thành lập.

Brand giày đang gây bão cùng Jennie: Được Trần Quán Hy tạo nên, bắt tay adidas sau 17 năm bên Nike - Ảnh 7.

Sự kiện triển lãm CLOT 20 vô cùng hoành tráng vào năm 2023, tái hiện những nỗ lực sáng tạo của CLOT trong suốt chặng đường 20 năm thành lập.

Khi giới mộ điệu còn đang đồn đoán CLOT và adidas liệu có tiếp tục chung đường thì cũng trong sự kiện này, CLOT nhá hàng sự kết hợp tiếp theo của cả hai trong năm 2024 bằng thông báo: Hãy tưởng tượng những đôi giày Samba của adidas có cấu trúc dệt độc đáo thì sẽ trông như thế nào?

Trần Quán Hy đã thật sự làm nên điều đó bằng cách kết nối NTK Caroline Hu với adidas cho dự án đặc biệt: Caroline Hu x adidas Samba. Trong số 5 đôi giày được tạo ra từ BST này có 2 đôi được phủ ren trên khắp phần thân giày, 3 đôi còn lại mang chất liệu lụa dệt đầy tinh xảo.

Nếu những màn collab đầu tiên với adidas vừa qua là liên tiếp các thử nghiệm sáng tạo và độc đáo của Trần Quán Hy thì sự bay bổng này nhìn chung đã cản trở sự tiếp cận sản phẩm đến nhóm người dùng phổ thông. Do đó, có thể nói chiến dịch CLOT Gazelle by Edison Chen kết hợp cùng Jennie mới đây, chính là cú nổ lớn của bộ đôi CLOT - adidas tạo ra nhằm chính thức chào sân công chúng toàn cầu.

CLOT Gazelle với thiết kế mang tính ứng dụng cao nhưng không vì thế thiếu đi chất liệu phương Đông bản sắc của Trần Quán Hy thông qua kỹ thuật đan cói truyền thống. Dấu ấn của ngôi sao này thật sự đã mang đến cải tiến hoàn chỉnh cho thiết kế ban đầu của mẫu giày adidas Gazelle.

Bài viết Brand giày đang gây bão cùng Jennie: Được Trần Quán Hy tạo nên, bắt tay adidas sau 17 năm bên Nike được tổng hợp nguồn từ Internet, Hay để lại ý kiến của bạn sau bài viết này

No comments

Powered by Blogger.