"U22 Việt Nam với U22 Myanmar: Dù có thua thì tình yêu người hâm mộ vẫn ở đó" - TIN TỨC

Header Ads

"U22 Việt Nam với U22 Myanmar: Dù có thua thì tình yêu người hâm mộ vẫn ở đó"

Ca sĩ Hoàng Bách nhận định trận U22 Việt Nam với U22 Myanmar Anh nghĩ tấm HCV của ĐT nữ Việt Nam liệu có "tiếp lửa" cho U22 Việt Nam giành chiến thắng trong trận đối đầu với U22 Myanmar tranh HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 32? - Tối qua (15/5), tôi đã gọi điện cho Huỳnh Như để gửi lời chúc mừng ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung khi họ đã mang HCV SEA Games 32. Thực tế, chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam dù đã được dự đoán trước nhưng cũng phần nào giúp người hâm mộ bóng đá nước nhà nguôi ngoai phần nào nỗi buồn của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, với bóng đá trẻ thì bất cứ trận đấu nào cũng đều quan trọng vì đó là nền tảng, các cầu thủ trẻ đang "học nghề" để có thể "làm nghề" một cách chính thức vững vàng. Vì vậy, có lẽ chúng ta nên đặt hoàn cảnh câu chuyện như vậy để có thể đồng cảm hơn cho các cầu thủ U22 Việt Nam. Việc chúng ta đứng lên thế nào sau một thất bại mới là điều quan trọng, sẽ rèn luyện bản lĩnh cho những chiến binh. Tôi nghĩ thành công không thể đo đếm chỉ bằng vinh quang họ đạt được mà điều quan trọng là cách các cầu thủ trẻ thể hiện sau lần vấp ngã. Vào lúc 16h hôm nay (16/5), U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Myanmar ở trận tranh HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 32. Dự đoán của anh thế nào về diễn biến cũng như tỷ số trận U22 Việt Nam với U22 Myanmar? Trận U22 Việt Nam với U22 Myanmar có thể sẽ là lời giải cho món nợ mà cầu thủ trẻ vô tình mắc phải ở trận đấu trước đó. Tôi vẫn có niềm tin U22 Việt Nam thắng U22 Myanmar với tỷ số cách biệt từ 1, 2 bàn trở lên. Cầu thủ U22 Việt Nam có khả năng tỏa sáng tôi nghĩ vẫn là Văn Tùng. Thực tế, tôi nghĩ trong lứa cầu thủ này người phát lộ tài năng sớm là Văn Tùng. Tôi có niềm tin nếu Tùng giữ được phong độ và rèn luyện thêm thì trong tương lai sẽ có sự cạnh tranh khá thú vị với lứa cầu thủ đàn anh ở ĐT Việt Nam, cụ thể là cầu thủ Tiến Linh vì họ có lối đá, thể hình tương đồng. Trở lại với thực tế U22 Việt Nam đã không thể bảo vệ được ngôi vô địch khi để thua U22 Indonesia ở vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32. Góc nhìn của ca sĩ Hoàng Bách thế nào khi theo dõi  trận đấu này? - Với tôi, trong bóng đá dù ở trận đấu, giải đấu nào kết quả cũng đều quan trọng. Vì vậy việc không lọt vào trận chung kết tranh HCV và hiện tại U22 Việt Nam phải đánh bại U22 Myanmar trong trận tranh HCĐ SEA Games 32 đã cho thấy một góc nhìn cơ bản là phong độ đi xuống. Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ của một chiến dịch đường dài thì người hâm mộ bóng đá cũng cần bình tĩnh bởi các cầu thủ U22 Việt Nam mới được tập hợp và tập luyện với một HLV mới, phong cách châu Âu. Ca sĩ Hoàng Bách. (Ảnh: FBNV) Tôi nghĩ với bóng đá trẻ không nên vội vàng khi thực tế nhiều đội bóng trẻ trên thế giới đã từng vô địch các giải đấu cho lứa cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, họ hầu như đã không đạt được đẳng cấp cần thiết để giành được những chiến thắng ở những giải đấu chuyên nghiệp, đẳng cấp hơn. Tất nhiên, không ai muốn thua cuộc, thành tích của bóng đá nam SEA Games thụt lùi. Với HLV Troussier, không ai có thể đánh giá được mức độ thành công của ông trong khi bóng đá Việt Nam có đặc thù riêng và cần đến sự phù hợp so với môi trường bóng đá thế giới. Ngoài ra, với cá nhân tôi khi xem bóng đá nam từ rất lâu rồi nên với lần ra quân của U22 Việt Nam đã cho thấy đẳng cấp huấn luyện của HLV Troussier. Sự gắn kết, táo bạo và nguồn năng lượng của các cầu thủ khi chơi bóng cùng nhau. Tôi nhận thấy những mảng miếng tấn công của U22 Việt Nam trong những trận đấu đã qua có sự khác biệt so với lứa cầu thủ trước. Dù về mặt con người chúng ta chưa thấy được những cầu thủ nổi bật so với lứa cầu thủ trước. Tôi nghĩ đó là quy luật tự nhiên, không thể nói rằng, lứa cầu thủ này không đạt được phong độ đỉnh cao như lứa cầu thủ ĐT Việt Nam. Tôi nhận thấy những điều mới mẻ với cách chơi bóng vừa khoa học, hấp dẫn, khá giống cách chơi của những đội bóng tầm cỡ quốc tế dưới thời HLV Troussier. Anh nghĩ sai lầm lớn khiến U22 Việt Nam trượt mất cơ hội vào chơi trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 32 là gì? - Trong khi tôi cũng là người chơi bóng và khi theo dõi U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 22 thì tôi cảm thấy cũng rất tiếc nuối. Trận nào tôi cũng như cổ động viên đều muốn U22 Việt Nam thắng. Tuy nhiên, bóng đá được định đoạt bởi nhiều yếu tố. Dù là những đội bóng đỉnh cao của thế giới như khi ĐT Pháp từng thua trong loạt sút luân lưu, Argentina vô địch World Cup 2022. Đó là những viên kim cương của bóng đá thế giới có khi tỏa sáng nhưng cũng có lúc lu mờ. Với những cầu thủ trẻ U22 Việt Nam việc được sải chân trên thảm cỏ của SEA Games đã là một giấc mơ rồi nên các cầu thủ trẻ chắc hẳn sẽ có một chút run rẩy, hưng phấn, bối rối quá trong một trận đấu thì cũng là điều không thể tránh khỏi. Thất bại trước U22 Indonesia khiến U22 Việt Nam không hoàn thành mục tiêu giành HCV lần thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhìn nhận về sức mạnh của U22 Indonesia, còn U22 Việt Nam có mạnh lên hay yếu đi, không có nghĩa đối thủ đứng yên.  Vì vậy U22 Việt Nam cần tôn trọng đối thủ của mình. U22 Việt Nam đá không tệ nhưng có những tình huống các cầu thủ nôn nóng, ăn mừng sớm quá… tất cả những điều này không có trong một kịch bản nào. Thực tế, nếu U22 Việt Nam có chút già dặn, "quái" hơn thì các cầu thủ có thể phạm lỗi chiến thuật để tránh việc một bàn thắng cho đối thủ ở những phút bù giờ.  Giả sử trong trường hợp "xấu" U22 Việt Nam thua khi đối đầu với U22 Myanmar ở trận tranh HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 32. Anh có lo ngại sẽ có trường hợp cổ động viên "quay lưng" với các cầu thủ? - Tôi không lo ngại việc người hâm mộ sẽ quay lưng với U22 Việt Nam. Quan điểm của tôi: Bóng đá luôn có chu kỳ giống như cuộc sống của mỗi người. Có thể có chu kỳ đi xuống hoặc đi lên, có chu kỳ thành công rực rỡ và thái độ của mỗi người nên bình thản vì thực tế đây là giải đấu của những cầu thủ trẻ tại SEA Games. Tôi nghĩ có yêu thì người hâm mộ bóng đá mới phản ứng và khi đã yêu thì đâu có mất đi được. Tình yêu vẫn ở đó. Đôi khi người hâm mộ giận dỗi mới nói vậy thôi. Chúng ta cần phải có niềm tin vì thực tế bóng đá Việt Nam đã đi qua giai đoạn khủng hoảng cùng cực và niềm tin không chỉ bị đánh mất bởi kết quả mà còn bởi phong cách thi đấu, sự chính trực của thể thao bị xâm phạm.  Hiện tại, U22 Việt Nam thi đấu với kết quả không như người hâm mộ mong muốn nhưng chúng ta nên nhớ bóng đá là như vậy, cuộc sống là như vậy. Cần thông cảm cho những cầu thủ U22 Việt Nam khi họ đã thi đấu trên sân đổ mồ hôi, sôi nước mắt và máu, thi đấu hết sức rồi. Tôi nghĩ rằng muốn cầu thủ thi đấu tốt thì người hâm mộ phải luôn đứng sau lưng họ bằng mọi giá. Riêng tôi chỉ cần các cầu thủ đã đá bóng hết sức mình, không có tiêu cực trong thi đấu thì họ xứng đáng được ủng hộ. Thú thật với bạn, nếu tôi không bị chấn thương thì có lẽ tôi đã trực tiếp có mặt tại Campuchia để cỗ vũ U22 Việt Nam.  Cảm ơn ca sĩ Hoàng Bách đã chia sẻ thông tin!
http://dlvr.it/Sp7qQm

No comments

Powered by Blogger.